Cơ bản:

Hôm qua, chỉ số Đô la Mỹ đã có một cuộc phản công mạnh mẽ, sức mua tăng lên gần vùng áp lực trước khi nhanh chóng rớt giá do tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ trong quý IV giảm từ 3.3% xuống còn 3.2%. Điều này khiến lo ngại về sự suy giảm của nền kinh tế Hoa Kỳ trở nên trầm trọng, dẫn đến thất bại của sức mua Đô la Mỹ khi cố gắng đẩy lên cao. Đối với vàng nguyên chất, do ảnh hưởng tiêu cực từ sự tăng mạnh của Chỉ số Đô la Mỹ vào buổi sáng, lực cung một lúc nào đó giảm xuống gần khu vực 2025. Tuy nhiên, sau đó, lực mua lại tăng lên và đẩy giá lên, tiếp tục tấn công các đỉnh cao phía trên, tạo ra tình hình một lần nữa lực mua phản công. Do ảnh hưởng của sự biến động liên tục trong dự đoán giảm lãi suất của Fed gần đây cùng với ảnh hưởng của dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, tâm lý mua vàng đã biến đổi. Buổi tối nay, dữ liệu về lạm phát mà Fed đặc biệt quan tâm sẽ được công bố, với Chỉ số giá tiêu dùng lõi PCE tháng 1 của Mỹ, dự kiến sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đối với thị trường. Cùng một thời điểm, số liệu về số người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên cho tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 2 cũng sẽ được công bố, đặc biệt chú ý đến ảnh hưởng của dữ liệu này đối với thị trường vào buổi tối.

   Ngoài ra,ngày hôm qua các quan chức của Fed tiếp tục thể hiện tinh thần hội đồng, trong đó có William cho biết, việc giảm lãi suất ba lần trong năm là một lựa chọn hợp lý mà các quan chức đang thảo luận, đồng thời cho biết rằng đường lối giảm lãi suất không nhất thiết phải liên quan đến biểu đồ chấm. Có thể xem xét việc giảm lãi suất vào cuối năm nay, dự kiến lạm phát sẽ đạt 2%-2.25% trong năm nay; trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Boston, Collins, nói rằng việc giảm lãi suất vào tháng 5 có lẽ là quá sớm, và giảm lãi suất vào cuối năm là lựa chọn phù hợp. Sự giảm lãi suất dần dần dập tắt dự kiến sẽ tạo ra một số khó khăn cho lực mua vàng.

1. Sản phẩm giao dịch Vàng-XAUUSD:

Hôm qua, Vàng đã có một cú phản công ngắn hạn vào buổi sáng, nhưng lực cung bắt đầu giảm mạnh, đẩy giảm xuống gần khu vực 2025 trước khi tăng mạnh trở lại, buổi tối dưới ảnh hưởng của dữ liệu, vàng đã bật tăng lên gần khu vực 2037. Tính từ góc độ xu hướng, loại xu hướng tăng trên 30 phút vẫn được giữ, giữ nguyên tình trạng dao động ở mức cao, sau khi lực cung giảm xuống và tạo thành cấu trúc hình chữ N khiến lực mua bật lên một lần nữa. Tính từ góc độ chỉ số, trên chu kỳ 30 phút, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA đang chạy và chéo lên trên trục 0, nhưng thanh động lực màu đỏ lại một lần nữa chỉ có độ ngắn, vì vậy từ góc độ vận hành, đề xuất áp dụng chiến lược “bán khi đỉnh” ở mức giá cao.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Bán: Thử nghiệm bán ở vùng giá 2038.00, dừng lỗ ở 2043.00, mục tiêu là 2033.00, gần 2018.00. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

2. Sản phẩm giao dịch Bạc-XAGUSD :

Hôm qua, bạc đã có một lần nữa giảm xuống và tạo ra mức đáy mới, nhưng lực mua bắt đầu xuất hiện và đẩy lên, tiếp tục vào buổi tối. Tính từ góc độ xu hướng, xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục, hiện tại đang hình thành cấu trúc của trung tâm giảm giá thứ hai, có khả năng sẽ có một đợt giảm cuối cùng sau khi có sự phục hồi trong ngày. Tính từ góc độ chỉ số, trên chu kỳ 1 giờ, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA sắp chéo lên trên trục 0, đồng thời thanh động lực màu đỏ bắt đầu ngắn hóa, dự đoán rằng sự phục hồi của lực mua sẽ sớm kết thúc, do đó, từ góc độ vận hành, đề xuất triển khai chiến lược “bán” ở mức giá cao.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Bán: Thử nghiệm bán ở vùng giá 22.480, dừng lỗ ở 22.680, mục tiêu là 22.280, gần 22.080. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

3. Tham chiếu chỉ số đô la Mỹ:

ở biểu đồ 4 giờ, ngày hôm qua, lực mua đã thực hiện một cuộc phản công mạnh mẽ đến vùng áp lực và sau đó bị rơi lại, xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục. Tính từ góc độ chỉ số, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA đang chạy dưới trục 0, thanh động lực màu đỏ lại một lần nữa ngắn hóa, lực cung giảm xuống và xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục.

4. Gold ETF—Báo cáo lượng cổ phiếu của SPDR Gold Trust

【Những quan điểm và gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Nhà đầu tư nên dựa trên đánh giá độc lập của mình, tự quyết định hành vi đầu tư và chịu trách nhiệm cho toàn bộ rủi ro.】

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *