• GBP/USD đã giảm xuống khu vực 1,2600 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm.
  • Đồng đô la Mỹ tập hợp sức mạnh sau hành động biến động vào thứ Tư.
  • Đường SMA 200 ngày được coi là mức hỗ trợ chính tại 1,2590.

GBP/USD chịu áp lực giảm giá và giảm nhẹ xuống dưới 1,2600 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Đường trung bình động giản đơn (SMA) 200 ngày được coi là hỗ trợ kỹ thuật chính ở mức 1,2590.

Sức mạnh mới của đồng đô la Mỹ (USD) đè nặng lên GBP/USD trong nửa cuối tuần. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Christopher Waller cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Mỹ không vội cắt giảm lãi suất trong bối cảnh dữ liệu lạm phát khó khăn
và cho rằng việc giữ quan điểm hạn chế lâu hơn suy nghĩ trước đây có thể là phù hợp để giúp lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% theo quỹ đạo bền vững.

Trong khi đó, tâm trạng thị trường thận trọng cho phép USD duy trì sức mạnh vào đầu ngày thứ Năm khi hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch giảm nhẹ trong ngày.

Sau đó trong phiên giao dịch, Cục Phân tích Kinh tế Mỹ sẽ công bố bản sửa đổi cuối cùng về chỉ số tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội quý IV. Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, được dự báo sẽ tăng cao hơn lên 215 nghìn từ 210 nghìn trong tuần trước. Mức giá thấp hơn kỳ vọng của thị trường có thể hỗ trợ USD với phản ứng ngay lập tức.

Thị trường trái phiếu và chứng khoán ở Mỹ và Anh sẽ vẫn đóng cửa vào thứ Sáu để kỷ niệm lễ Phục sinh. Do đó, biến động thị trường có thể tăng cao vào cuối phiên châu Âu khi các nhà đầu tư điều chỉnh vị thế của mình vào ngày giao dịch cuối cùng của quý đầu tiên.

Phân tích kỹ thuật của GBP/USD

Biểu đồ

Trong trường hợp GBP/USD đóng cửa ngày dưới đường SMA 200 ngày ở mức 1,2590 và bắt đầu sử dụng mức này làm mức kháng cự, người bán kỹ thuật có thể vẫn quan tâm. Trong kịch bản này, 1,2550 (điểm bắt đầu của xu hướng tăng mới nhất) và 1,2500 (mức tĩnh) có thể được đặt làm mục tiêu giảm giá tiếp theo.

Về mặt tăng điểm, GBP/USD có thể phục hồi nếu nó ổn định trên 1,2590/1,2600 (SMA 200 ngày, mức tâm lý). 1,2640 (SMA 100 ngày) và 1,2670-1,2680 (mức Fibonacci retracement 61,8% của xu hướng tăng mới nhất, SMA 200 kỳ trên biểu đồ 4 giờ, SMA 50 ngày) có thể được coi là những rào cản tiếp theo.

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *