Thị trường tài chính đang trở nên sôi động và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Các sàn giao dịch xuất hiện càng nhiều đáp ứng nhu cầu của các nhà giao dịch. Tuy nhiên không phải sàn giao dịch nào cũng cung cấp dịch vụ và sản phẩm uy tín. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa đến thông tin về sàn Eightcap, một trong những sàn giao dịch được nhiều nhà giao dịch lựa chọn.

Thông tin tổng quan sàn Eightcap

sàn eightcap

Eightcap là một trong những sàn môi giới đến từ Úc chuyên về các giao dịch ngoại hối và CFD. Sàn Eightcap (Eightcap Pty Ltd) được thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính tại Úc. Về giấy phép, sàn Eightcap được quản lý và cấp phép bởi 2 tổ chức tài chính uy tín là: Ủy ban Dịch vụ tài chính Vanuatu – VFSC (số giấy phép 40377); Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc – ASIC (số giấy phép ACN 139 495 944).

Mặc dù VFSC được đánh giá là một cơ quan tài chính có mức độ uy tín trung bình và chưa phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên ASIC vẫn là một cơ quan quản lý tài chính nổi tiếng và uy tín trên toàn thế giới kiểm soát. Đến với sàn Eightcap, khách hàng sẽ được cung cấp hai loại tài khoản chính: Raw và Standard.

Nhìn chung hai loại tài khoản này khác nhau về cách tính phí spread và phí hoa hồng. Nếu tài khoản Raw cho phép nhà giao dịch tiếp cận giá trực tiếp từ nhà cung cấp thanh khoản hàng đầu, mức phí spread thấp cùng phí hoa hồng. Thì tài khoản Standard sẽ không tính phí hoa hồng, nhưng vẫn có phí spread.

eightcap

Xem thêm một số thông tin khác về sàn Eightcap:

Tên sànEightcap
Loại sàn giao dịchSTP, ECN, NDD
Quốc giaÚc
Cơ quan quản lýFCA (UK), CySEC (Cyprus), ASIC (Australia), SCB (The Bahamas)
Địa chỉLevel 6, 360 Collins Street, Melbourne, VIC 3000 Australia
Trang webhttps://www.eightcap.com/en/
Emailcustomerservice@eightcap.com
Nền tảng giao dịchMetaTrader 4, MetaTrader 5, TradingView
Sản phẩm giao dịchCổ phiếu, Chỉ số, Hàng Hóa, CFDs, Tiền ảo, Kim loại quý, Ngoại hối…
Phương thức nạp/rút tiềnWire Transfer, Credit Card, Debit Card, Paypal, Neteller, UnionPay, Skrill, BPay, Bitcoin, POLi

Các sản phẩm sàn Eightcap cung cấp

sàn eightcap

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà giao dịch, sàn Eightcap luôn nâng cao chất lượng công nghệ và dịch vụ của mình. Đây là một trong những sàn giao dịch cung cấp khá đầy đủ và đa dạng các sản phẩm tài chính khác nhau để trader có thể lựa chọn. Cùng điểm qua các sản phẩm tại sàn Eightcap:

  • Forex (ngoại hối): hơn 40 cặp tiền tệ được giao dịch tại sàn Eightcap bao gồm cả cặp tiền chính, cặp tiền chéo và cặp tiền ngoại lai
  • Kim loại: có cả vàng, bạc và platinum
  • Dầu thô: sàn Eightcap cũng hỗ trợ các nhà đầu tư giao dịch 2 loại dầu thô phổ biến là dầu Brent (UK) và dầu WTI (US)
  • Chỉ số: bao gồm 12 chỉ số chứng khoán đến từ nhiều thị trường khác nhau như Hoa Kỳ, Đức, Canada, Hồng Kông, Nhật Bản… với các chỉ số nổi tiếng như US30, UK100, NDX 100…
  • Cổ phiếu: sàn Eightcap cho phép nhà đầu tư giao dịch hơn 200 cổ phiếu đến từ thị trường Úc. Cổ phiếu được giao dịch dưới dạng các CFDs
  • Tiền điện tử: đây là sản phẩm được quan tâm bởi các nhà đầu tư toàn cầu trong những năm gần đây. Và sàn Eightcap cũng không ngoại lệ, tại đây nhà giao dịch sẽ được cung cấp các loại tiền điện tử nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum, Ripple…

Ưu và nhược điểm sàn Eightcap

 sàn eightcap

Như những sàn giao dịch và sàn môi giới khác, sàn Eightcap không hoàn hảo và vẫn còn một số nhược điểm nhất định. Không chỉ riêng sàn Eightcap, nhà đầu tư nên có một cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của một sản phẩm/sàn giao dịch tài chính nhất định để có thể đánh giá và đưa ra quyết định đúng đắn, chọn ra sản phẩm phù hợp với bản thân. Nhà giao dịch có thể xem ưu và nhược điểm của sàn Eightcap qua bảng sau:

Ưu điểmNhược điểm
Sàn Eightcap được đánh giá là một sàn uy tín, có các giấy phép bởi cơ quan hàng đầuPhí spread thấpMiễn phí commission trên tài khoản StandardĐòn bẩy tối đa ở mức vừa phảiDịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóngSản phẩm giao dịch đa dạngNền tảng giao dịch ổn địnhCông cụ hỗ trợ tối ưuKhông tính phí xử lý lệnh nạp rút tiềnHỗ trợ chăm sóc khách hàng bằng nhiều loại ngôn ngữTài khoản giao dịch chưa đa dạngQuá trình nạp rút tiền khá mất thời gian và mất phíTiền nạp tối thiểu caoTỷ lệ đòn bẩy thấpHạn chế về việc đào tạo

Các chi phí giao dịch trên sàn Eightcap

 sàn eightcap

Sàn Eightcap sẽ cung cấp cho người dùng hai loại tài khoản chính là tài khoản Raw và tài khoản Standard. Mỗi loại tài khoản sẽ có cách tính chi phí khác nhau. Nhưng nhìn chung nhà giao dịch cũng nên hiểu rõ tính chất của mỗi loại chi phí khác nhau để thuận tiện trong quá trình tham gia giao dịch tại sàn. Phí giao dịch trên sàn Eightcap thường được tính từ chênh lệch giá (spread), ngoài ra sẽ có thêm phí hoa hồng (commission).

  • Phí chênh lệch (spread): các loại tài khoản giao dịch đều được áp dụng mức spread thả nổi. Tuy nhiên sàn Eightcap được đánh giá là sàn có mức phí spread thấp và cạnh tranh trên thị trường. Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm phí spread tại sàn Eightcap tại bảng sau đây:

Sản phẩmPhí Spread trung bình
Chỉ sốTừ 0.3 – 5.0 pips
Hàng hóaTừ 0.004 – 0.006 pip
Tiền điện tửTừ 1 – 2 pipBitcoin: từ 40 – 50 pips
Cổ phiếu4USD/cổ phiếu
  • Phí hoa hồng (commission): Với sàn Eightcap, nhà giao dịch sẽ không phải mất phí hoa hồng cho tài khoản Standard. Còn với tài khoản Raw, phí hoa hồng sẽ được áp dụng ở mức 3.5$/lot (lưu ý đây là mức phí khi thực hiện bài viết và có thể sẽ thay đổi). Có thể thấy đây là mức phí trung bình so với các sàn khác trên thị trường.

Phương thức nạp/rút tiền tại sàn Eightcap

 sàn eightcap

Được đánh giá là một sàn giao dịch khá đa dạng trong sản phẩm và dịch vụ, vì vậy sàn Eightcap cũng cung cấp cho nhà giao dịch các hình thức nạp/rút tiền khác nhau. Nhà giao dịch có thể sử dụng phương thức khác nhau như: Skrill, Neteller, Wire Transfer, China Union, Thẻ Visa/Mastercard. Như vậy khách hàng sẽ được hỗ trợ tối cho cho mọi giao dịch, giúp quá trình trở nên thuận tiện hơn.

Đối với nạp tiền, khách hàng sẽ không bị mất phí khi thực hiện lệnh nạp tiền (trừ Wire Transfer). Nếu khách hàng chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng Úc thì sẽ không bị tính phí, ngược lại tùy vào từng ngân hàng mà bạn sẽ bị tính phí khác nhau. Khi nạp tiền tại sàn Eightcap, các giao dịch thường sẽ được xử lý trong vòng 24 giờ, còn với chuyển khoản quốc tế có thể mất lâu hơn, từ 2-5 ngày.

Kết luận

Đánh giá chung, sàn Eightcap là một lựa chọn thích hợp cho hầu hết các nhà giao dịch khi có gần như đầy đủ các sản phẩm trên thị trường. Nhìn chung sàn Eightcap có đầy đủ các giấy phép và hoạt động đúng với các quy định. Nhưng độ uy tín nằm ở mức vừa đủ và còn cần thêm thời gian để đánh giá. Tuy nhiên, vẫn không có gì là an toàn tuyệt đối, mọi rủi ro đều có khả năng xảy ra và nhà đầu tư cần cẩn trọng trước các quyết định đầu tư chính thức.

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *