Ngày hôm qua, Chỉ số Đô la Mỹ mở giá cao và đóng giá thấp, tiếp tục thể hiện xu hướng giảm sút, lực mua không thể quay lại trên mức 104, và dự kiến khả năng tiếp tục giảm là lớn. Về phía lợi suất trái phiếu Mỹ, lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm giảm nhẹ trong phiên Á, sau đó hồi phục một chút, lợi suất trái phiếu Mỹ 2 năm cũng không mạnh mẽ, đều có hiện tượng hồi phục sau giảm. Do Chỉ số Đô la Mỹ tiếp tục yếu đuối, thị trường vàng châu Á sáng nay lại tăng, nhưng cuối cùng không thể đạt đến đỉnh mới, khi kỳ vọng về việc Fed giảm lãi suất sớm giảm đi, lực cung vàng cũng bắt đầu giảm đi, trong phiên Mỹ, giá vàng đã phá vỡ xuống khoảng 2025, sau đó lại có một lần nữa có lực cầu phục hồi. Vì giá vàng hiện đang chạy trong một biểu đồ hình cổ loa, tâm trạng mua và bán biến động khá phức tạp, nên cần phải đề phòng sự xuất hiện của tình hình khẩn cấp.

Ngoài ra, ông Stournaras, ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), đã cho biết dự kiến ECB sẽ giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6, đa số các quan chức của ECB vẫn giữ thái độ thận trọng đối với việc giảm lãi suất quá sớm, tuy nhiên ông Stournaras khẳng định rằng không có kế hoạch giảm lãi suất trong tháng 3. Thái độ thận trọng của ECB và Fed với kỳ vọng giảm lãi suất khiến tâm trạng lực cầu vàng trở lại bị tác động. Với sự tiếp cận từ từ của chỉ số giá tiêu dùng lõi PCE tháng 1 của Mỹ vào tuần này, trong bối cảnh kỳ vọng giảm lãi suất giảm đi, sự biến động của dữ liệu lạm phát có thể tạo ra một làn sóng biến động lớn trên thị trường.

1. Sản phẩm giao dịch Vàng-XAUUSD:

Ngày hôm qua, sau khi lực cầu vàng tăng nhanh chóng lấp đầy khoảng trống, lực cung lại xuất hiện nhanh chóng, cuối cùng giảm xuống gần mức 2025 trước khi dừng lại. Tính từ góc độ xu hướng, loại xu hướng tăng trên 30 phút đang một lần nữa được kiểm tra bởi lực cung, nếu lực cầu không thể vượt qua đỉnh cao 2037 của ngày hôm qua, xu hướng giảm sẽ xuất hiện, vì vậy cần chú ý đến sự xuất hiện của động lực giảm khi lực cung chuyển hướng. Tính từ góc độ chỉ số, trên chu kỳ 30 phút, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA đang chạy song song, thanh động lực màu đỏ vẫn đang tăng, nhưng đợt động lực thứ hai không mạnh mẽ, sau khi lực cầu tăng, cần chú ý đến sự điều chỉnh. Về mặt vận hành, đề xuất áp dụng chiến lược “bán khi đỉnh” trong giai đoạn phục hồi.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Bán: Thử nghiệm bán ở vùng 2033.00, dừng lỗ ở 2038.00, mục tiêu là 2028.00, gần 2013.00. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

2. Sản phẩm giao dịch Bạc-XAGUSD :

Ngày hôm qua, lực cung bạc tiếp tục giảm xuống nhanh chóng, cuối cùng tạo ra điểm thấp mới, cho thấy sức mạnh mạnh mẽ của lực cung. Tính từ góc độ xu hướng, xu hướng giảm hiện tại vẫn đang được duy trì, sau khi lực cầu phục hồi đến đường trên của kênh giảm vào thứ Sáu tuần trước, lực cung lại giảm xuống, dựa vào đặc điểm của kênh, hiện tại có dấu hiệu phục hồi sau khi chạm đáy kênh. Tính từ góc độ chỉ số, trên chu kỳ 1 giờ, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA đang chéo và gần trục 0, thanh động lực màu đỏ vẫn tiếp tục tăng, lực cầu đang trong quá trình phục hồi, về mặt vận hành, đề xuất áp dụng chiến lược “mua khi đáy” trong giai đoạn phục hồi.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Thử nghiệm mua ở vùng 22.550, dừng lỗ ở 22.350, mục tiêu là 22.750, gần 22.950. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

3. Tham chiếu chỉ số đô la Mỹ:

Trên biểu đồ chu kỳ 4 giờ của Chỉ số Đô la Mỹ, trong vài ngày gần đây, lực mua và bán đã lần lượt đấu giá quanh đường phân chia giữa mua và bán, xu hướng giảm xuất hiện sau khi phá vỡ và rút lui, nhưng lực mua vẫn chưa thể lấy lại đất đai đã mất. Tính từ góc độ chỉ số, chỉ số MACD, đường nhanh và đường chậm DIFF và DEA đã một lần nữa xuất hiện dấu chết ngắn, thanh động lực màu xanh bắt đầu tăng, cho thấy có khả năng xuất hiện xu hướng giảm của lực cung.

4. Gold ETF—Báo cáo lượng cổ phiếu của SPDR Gold Trust

【Những quan điểm và gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Nhà đầu tư nên dựa trên đánh giá độc lập của mình, tự quyết định hành vi đầu tư và chịu trách nhiệm cho toàn bộ rủi ro.】

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *