Mặc dù sự không chắc chắn về chính sách tiền tệ của BoJ đã hạn chế khả năng tăng giá. Các nhà giao dịch nhìn vào biên bản FOMC để tìm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed và động lực mới.

Đồng Yên Nhật (JPY) mở rộng xu hướng giá hợp nhất đi ngang trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư và vẫn bị giới hạn trong phạm vi một tuần so với đồng tiền Mỹ. Sự sụt giảm gần đây dưới mốc tâm lý 150,00 đã dẫn đến một số can thiệp bằng lời nói từ chính quyền Nhật Bản, cùng với tâm lý thị trường thận trọng, củng cố đồng JPY trú ẩn an toàn. Trong khi đó, kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong những tháng tới sẽ khiến đồng Đô la Mỹ (USD) tăng giá ở thế phòng thủ gần mức thấp nhất trong hai tuần chạm vào thứ Ba và góp phần tiếp tục giới hạn cặp USD/JPY.

Điều đó cho thấy, suy thoái kinh tế ở Nhật Bản đã gây ra sự không chắc chắn về thời điểm có thể xảy ra khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thoát khỏi chính sách lãi suất âm. Ngoài ra, sự lạc quan mới nhất rằng các biện pháp kích thích bổ sung từ Trung Quốc có thể thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu đã cản trở các nhà giao dịch đặt cược xu hướng tăng giá xung quanh JPY và giúp hạn chế nhược điểm của cặp USD/JPY. Hơn nữa, các nhà đầu tư lựa chọn chờ đợi bên lề trước biên bản cuộc họp FOMC, sẽ được công bố sau trong phiên giao dịch Bắc Mỹ, nơi sẽ tìm kiếm các tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed. Ngược lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến đồng USD và tạo động lực mới cho cặp tiền tệ này.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Yên Nhật mở rộng phạm vi chơi trong bối cảnh các tín hiệu cơ bản hỗn hợp

  • Lo ngại rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường để ngăn chặn bất kỳ sự yếu kém nào nữa của đồng nội tệ và giai điệu rủi ro nhẹ nhàng hơn sẽ hỗ trợ một số cho đồng Yên Nhật trú ẩn an toàn.
  • Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã nhắc lại hôm thứ Ba rằng chính phủ đang theo dõi các động thái ngoại hối với mức độ khẩn cấp cao và tỷ giá hối đoái được ấn định bởi một số yếu tố.
  • Thêm vào đó, quan chức Bộ Tài chính Nhật Bản Atsushi Mimura cho biết chính phủ có thể bán các tài sản như tiền tiết kiệm và trái phiếu nước ngoài trong dự trữ ngoại hối khi cần thiết phải can thiệp.
  • Mimura nói thêm rằng Nhật Bản luôn liên lạc và phối hợp với các quốc gia khác trong trường hợp can thiệp ngoại hối và lưu tâm đến việc duy trì sự an toàn và đảm bảo thanh khoản trong quản lý dự trữ ngoại hối.
  • Dữ liệu công bố hôm thứ Tư tuần này cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 1, mặc dù nhập khẩu giảm lớn hơn ước tính cho thấy nhu cầu trong nước chậm chạp và nền kinh tế yếu kém.
  • Xuất khẩu tăng 11,9% so với cùng kỳ trong tháng 1, hoặc cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022, so với mức giảm 9,5% dự đoán, trong khi nhập khẩu giảm 9,6%, dẫn đến thâm hụt thấp hơn dự báo là 1,758 nghìn tỷ Yên.
  • Theo cuộc thăm dò của Reuters Tankan, niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất Nhật Bản đã giảm trong tháng 2, từ mức 6 xuống -1 của tháng trước, đánh dấu mức tiêu cực đầu tiên kể từ tháng 4 năm ngoái.
  • Điều này xảy ra trong bối cảnh suy thoái kỹ thuật ở Nhật Bản, có thể làm hỏng kế hoạch thoát khỏi chính sách cực kỳ dễ dàng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong năm nay và đang cản trở những nhà đầu cơ giá lên của JPY đặt cược mạnh mẽ.
  • Đồng Đô la Mỹ chật vật ở gần mức thấp nhất trong hơn hai tuần trong bối cảnh đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong những tháng tới và hạn chế mức tăng giá của cặp USD/JPY.
  • Các nhà giao dịch hiện đang xem biên bản cuộc họp FOMC được công bố để biết các tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp một số động lực có ý nghĩa cho cặp tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật: Những nhà đầu cơ USD/JPY cần chờ một động thái vượt ra khỏi đỉnh cao nhất nhiều tháng vào tuần trước

Từ góc độ kỹ thuật, hành động giá trong phạm vi giới hạn gần đây đảm bảo bạn phải thận trọng trước khi xác định hướng đi chắc chắn trong ngắn hạn. Điều đó nói lên rằng, sự đột phá gần đây qua hàng rào ngang 148,70-148,80 có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá. Hơn nữa, các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày đang giữ trong vùng tích cực và vẫn cách xa vùng quá mua, xác nhận triển vọng mang tính xây dựng cho cặp USD/JPY. Tuy nhiên, vẫn nên thận trọng khi chờ đợi một số giao dịch mua tiếp theo vượt quá mức giữa 150,00 và khu vực 150,85-150,90 hoặc mức cao nhất trong nhiều tháng vào tuần trước, trước khi định vị cho bất kỳ mức tăng nào nữa. Sau đó, giá giao ngay có thể tăng lên rào cản trung gian 151,45 trên đường đến vùng lân cận 152,00 hoặc mức cao nhất trong nhiều thập kỷ được thiết lập vào tháng 10 năm 2022 và được kiểm tra lại vào tháng 11 năm 2023.

Mặt khác, điểm yếu dưới mức giữa 149,00 có thể thu hút một số người mua gần khu vực 149,25-149,20. Tiếp theo là hình tròn 149,00 và mức hỗ trợ chuyển thành kháng cự 148,80-148,70, sẽ đóng vai trò là điểm then chốt quan trọng. Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau sẽ cho thấy rằng cặp USD/JPY đã hình thành đỉnh ngắn hạn và tạo tiền đề cho một số đợt điều chỉnh giảm có ý nghĩa. Sự sụt giảm tiếp theo có khả năng kéo giá giao ngay đến khu vực 148,35-148,30 trên đường tới mốc 148,00 và mức hỗ trợ Trung bình Động Đơn giản (SMA) 100 ngày gần khu vực 147,70.

Theo Vnforex

By Admin

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *