Cơ bản:

Hôm qua, do dữ liệu lạm phát Mỹ tuần trước tiếp tục giảm, kết hợp với ảnh hưởng của tình hình kinh tế Mỹ yếu đuối, làm cho kỳ vọng giảm lãi suất của Fed tiếp tục gia tăng. Chỉ số đô la Mỹ giảm dao động liên tục trong ba phiên giao dịch, tỷ suất trái phiếu Mỹ cũng có một chút tăng nhẹ nhưng không mạnh mẽ. Về phía vàng, do tác động từ việc đô la giảm giá và kỳ vọng giảm lãi suất tăng cao, tâm trạng mua của bên mua là rất mạnh mẽ, vào buổi tối giờ Mỹ lại vượt qua mức 2100 lần nữa, tiếp tục lập đỉnh mới kể từ tháng 12 năm ngoái, tăng mạnh khoảng 30 đô la Mỹ trong phiên giao dịch. Bạc cũng có biểu hiện mạnh mẽ, người mua mạnh mẽ đẩy lên gần 23,89 đô la Mỹ/ounce. Trong bối cảnh vàng sắp chạm đỉnh, tâm lý mua vào sẽ tiếp tục lan rộng, do đó, trong tuần này, sẽ xuất hiện hiện tượng chơi lớn tăng giảm mạnh của thị trường vàng khi đang đỉnh điểm, do đó, cần chú ý theo dõi biến động tâm lý thị trường.

Với dữ liệu kinh tế Mỹ không như dự kiến, lại khiến cho kỳ vọng giảm lãi suất của Fed lại tiếp tục tăng cao. Người mua sắc tiêu Bostic của Fed trong bài phát biểu cho biết, dự kiến lạm phát sẽ chậm rãi trở lại mục tiêu 2%, nhưng tuyên bố chiến thắng quá sớm là không hợp lý, việc giảm lãi suất có rủi ro giải phóng nhu cầu mới và gia tăng rủi ro lạm phát, dự kiến sau khi giảm lãi suất lần đầu tiên, Fed sẽ tạm dừng giảm lãi suất để đánh giá, hy vọng tốc độ thu gọn bilance có thể được duy trì càng lâu càng tốt, và ông cũng cho rằng việc Fed giảm lãi suất hai lần mỗi 25 điểm cơ bản trước cuối năm là phù hợp. Cách diễn đạt lại lần nữa về kỳ vọng tăng lãi suất khiến thị trường hy vọng vào việc giảm lãi suất, cũng khiến cho giá vàng ở giai đoạn đỉnh điểm tiếp tục tăng mạnh. Buổi tối, thị trường cũng sẽ công bố dữ liệu PMI dịch vụ Markit tháng 2 của Mỹ và dữ liệu PMI dịch vụ không sản xuất của Mỹ tháng 2, sẽ tạo ra tác động lớn đối với tâm trạng thị trường, do đó, cần chú ý theo dõi.

1. Sản phẩm giao dịch Vàng-XAUUSD:

Ngày hôm qua, giá vàng đã trải qua giai đoạn tích lũy trong phiên châu Á và châu Âu, trong khi giá đảo chiều xuống mức thấp nhất khoảng 2078 từ phía bán ra. Trong giai đoạn giao dịch châu Mỹ vào buổi tối, lực cầu đã mạnh mẽ đẩy giá lên đến mức cao 2120, cho thấy lực cầu tiếp tục thể hiện sức mạnh. Tích lũy trong suốt hai chu kỳ trung bình 30 phút liên tiếp, xu hướng tăng vẫn được duy trì, và sau đó giá bắt đầu chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi. Vì đang ở giai đoạn mạnh mẽ đang tới đỉnh, việc chú ý đến sự xuất hiện của một giai đoạn nghỉ ngơi yếu sau đó để tiếp tục chuyển lên là cần thiết. Về chỉ số, trên chu kỳ 30 phút, đường MACD nhanh và chậm (DIFF và DEA) đang thực hiện sự chéo xuống dưới đường 0, còn cột động màu xanh vẫn đang mở rộng. Do đang ở giai đoạn mạnh mẽ đang tới đỉnh, chiến lược giao dịch đề xuất tiếp tục là giữ vị thế mua.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Gần mức 2112.00, đặt lệnh mua, chặn lỗ ở mức 2106.00, mục tiêu ở mức 2118.00 và gần mức 2155.00. (Hiệu lực trong 8 giờ)

2. Sản phẩm giao dịch Bạc-XAGUSD :

Ngày hôm qua, lực cầu đối với bạc tiếp tục thể hiện sức mạnh, sau giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn vào buổi sáng, lực cầu đã bắt đầu tiếp tục tăng trong phiên và tăng mạnh vào buổi tối. Từ góc độ xu hướng, xu hướng tăng của lực cầu đang tiếp tục, việc điều chỉnh ngắn hạn hôm qua đã tạo ra điểm mua loại 3, và sau đó, giá đã tiếp tục tăng mạnh. Dự kiến trong phiên hôm nay, sau khi giảm, khả năng cao là giá sẽ tiếp tục tăng. Từ góc độ chỉ số, trên chu kỳ 1 giờ, đường MACD nhanh và chậm (DIFF và DEA) đang thực hiện sự chéo xuống dưới đường 0, còn cột động màu xanh vẫn đang mở rộng. Sau giai đoạn điều chỉnh từ mức giá cao, quá trình điều chỉnh đang tiếp tục, vì đang ở giai đoạn mạnh mẽ của lực cầu, chiến lược giao dịch đề xuất là tiếp tục giữ vị thế mua khi giá giảm.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Gần mức 23.680, đặt lệnh mua, chặn lỗ ở mức 23.480, mục tiêu ở mức 23.880 và gần mức 24.480. (Hiệu lực trong 8 giờ)

3. Tham chiếu chỉ số đô la Mỹ:

Trên biểu đồ chu kỳ 1 giờ của chỉ số đô la Mỹ, sau chuỗi ngày tranh cãi giữa lực mua và lực bán, đã hình thành một kênh tăng giảm, hôm qua lực bán lại một lần nữa rơi xuống gần đường dưới sau khi có được sự hỗ trợ từ đường dưới, và sáng nay, lực mua bắt đầu phục hồi. Từ góc độ chỉ số, đường MACD nhanh và chậm (DIFF và DEA) đã thực hiện sự chéo lên và cột động màu đỏ đang mở rộng, đồng thời đang trong quá trình tăng mạnh.

4. Gold ETF—Báo cáo lượng cổ phiếu của SPDR Gold Trust

【Những quan điểm và gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Nhà đầu tư nên dựa trên đánh giá độc lập của mình, tự quyết định hành vi đầu tư và chịu trách nhiệm cho toàn bộ rủi ro.】

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *