Cổ phiếu Tesla tăng gấp 10 lần chỉ trong 5 năm – Neotrades

Bạn có biết, nếu bạn đã đầu tư 1.000 USD vào cổ phiếu Tesla vào tháng 3/2019, khoản đầu tư của bạn sẽ có giá trị 10,859 USD ở hiện tại, tương đương mức tăng gấp 10,8 lần.

Trong một thời kỳ khi các công ty công nghệ và ô tô tranh nhau để dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp, cổ phiếu của Tesla đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 10 lần chỉ trong 5 năm qua. Điều này không chỉ là một thành công về mặt tài chính mà còn là một minh chứng cho sức mạnh của tầm nhìn và cam kết của Tesla trong việc thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ.

Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về cuộc hành trình ấn tượng này, và nhìn lại những bước tiến lớn mà Tesla đã thực hiện để đạt được vị thế quan trọng này trên thị trường cổ phiếu toàn cầu.

TraderHub

Về hãng xe điện số 1 thế giới Tesla

Tesla là một tên tuổi đình đám không còn lạ lẫm trong thế giới công nghệ và xe hơi điện, đang làm mưa làm gió trên thị trường cổ phiếu. Với sứ mệnh cải thiện môi trường qua việc phát triển các phương tiện điện tử thân thiện với môi trường, Tesla đã từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô điện.

TraderHub

Điều đặc biệt là Tesla không chỉ là một nhà sản xuất xe hơi mà còn là một công ty công nghệ tiên phong, với các cải tiến và phát minh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, tự lái, và năng lượng tái tạo. Sứ mệnh của Tesla không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các dòng xe điện tiên tiến mà còn là tạo ra một tương lai bền vững và sạch sẽ cho toàn cầu.

Về cổ phiếu Tesla (TSLA)

Cổ phiếu Tesla (TSLA) đã trở thành một trong những cổ phiếu nổi bật và được quan tâm nhất trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Với sự dẫn đầu của CEO kiêm nhà sáng lập Elon Musk, Tesla không chỉ là một công ty sản xuất xe hơi, mà còn là một cái tên độc đáo trong lĩnh vực công nghệ và năng lượng tái tạo.

TraderHub

Với những thành tựu vượt trội và tầm nhìn xa, cổ phiếu Tesla đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty trong những năm gần đây đã làm cho cổ phiếu Tesla trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trong danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Tính đến tháng 3/2024, vốn hóa thị trường của công ty đạt 645,37 tỷ USD, EPS đạt 4,73 USD/ cổ phiếu. Giúp công ty lọt vào top 50 công ty lớn nhất tại Mỹ theo danh sách Fortune 500.

Hiệu suất “vượt trội” của cổ phiếu Tesla trong vòng 5 năm qua

Tính từ 1/3/2019 đến ngày 4/3/2024, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng từ 18,66 USD lên 202,64 USD/ cổ phiếu. Nếu bạn đã đầu tư 1.000 USD vào Tesla vào tháng 3/2019, khoản đầu tư của bạn sẽ có giá trị 10,859 USD ở hiện tại, tương đương mức tăng gấp 10,8 lần.

Đây là một mức tăng quá vượt trội so với mức tăng 5 năm của Quỹ Chỉ số Tổng hợp Nasdaq Fidelity (FNCMX – hiệu suất chung của 3000 cổ phiếu trên sàn Nasdaq) với mức tăng chỉ 65% trong 5 năm.

Triển vọng dài hạn của cổ phiếu Tesla

Tesla đang tiếp tục tận dụng những cơ hội dài hạn khi di chuyển trên những làn sóng chuyển đổi tích cực, có thể kéo dài trong nhiều năm, thậm chí thập kỷ tới.

Một trong những làn sóng đáng chú ý đầu tiên là sự chuyển đổi từ ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang ô tô sử dụng động cơ điện, khi thế giới đang dần chuyển hướng về một mô hình giao thông thân thiện với môi trường hơn. Mặc dù cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô rất gay gắt, nhưng thị trường vẫn đủ lớn để chứa đựng nhiều đối thủ.

Với vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe điện, Tesla nắm trong mình nhiều lợi thế trong việc sản xuất và phân phối các loại xe điện. Mục tiêu của ban lãnh đạo là bán 20 triệu xe điện hàng năm vào năm 2030, gấp hơn 10 lần so với doanh số bán hàng 1,8 triệu vào năm 2023. Để so sánh, hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Toyota Motor (NYSE: TM), chỉ bán dưới 10 triệu xe vào năm 2022.

Ngoài ra, Tesla còn sẽ hưởng lợi từ sự phát triển liên tục của các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), giúp cải thiện các dự án trẻ hơn của hãng như xe tự lái và robot hỗ trợ. Việc tham gia của công ty công nghệ này trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như pin mặt trời, pin điện, v.v. cũng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của công ty.

Giá trị cơ bản của Tesla – tại sao bạn nên mua vào cổ phiếu Tesla?

1. Công nghệ dẫn đầu thị trường

Bằng công nghệ tiên tiến, Elon Musk đã xây dựng danh tiếng của Tesla là một thương hiệu xe điện dẫn đầu thị trường. Công ty đã bước đột phá cả ngành công nghiệp với những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, có kiểu dáng hiện đại và hoạt động mạnh mẽ. Ngoài ra, bằng cách sử dụng mô hình bán hàng trực tiếp thay vì đại lý, Tesla đã loại bỏ được các lớp phân phối phức tạp, đáp ứng được mong muốn của đa số khách hàng đang tìm kiếm một nơi mua hàng tối ưu chi phí nhất.

2. Nguồn thu đa dạng

Không chỉ có nguồn thu về xe điện, Tesla đã đa dạng hóa nguồn thu kinh doanh của mình với những dịch vụ khách hàng và giải pháp về xe điện cho những hãng khác. Ngoài ra, hàng năm công ty thu về khoảng 1,5 tỷ USD nguồn thu từ việc bán tín chỉ Carbon – một lĩnh vực “kinh doanh xanh” mà Tesla cũng là một trong những tập đoàn đi đầu trên thế giới.

3. Các ưu đãi về thuế

Một yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của hãng là các khoản tín dụng thuế liên bang có sẵn. Chính phủ đã giới thiệu các khoản tín dụng thuế cho các phương tiện sạch mới được mua vào năm 2023 và những năm sau này. Theo đó, người mua các phương tiện xe điện sẽ nhận được khoản tín dụng thuế trị giá tới 7.500 đô la.

Khoản tín dụng đó là một động lực đáng kể và đối với những người mua muốn mua một chiếc ô tô điện mới vào năm 2023 với mức tài chính dễ dàng hơn, nó có thể đủ để thuyết phục họ chuyển từ xe truyền thống sang sử dụng điện và đầu tư vào một chiếc Tesla.

Với tiềm năng tăng trưởng và tầm nhìn dài hạn của Tesla trong ngành công nghiệp ô tô điện và công nghệ, việc đầu tư vào cổ phiếu Tesla có thể được coi là một cơ hội đầy tiềm năng cho những nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường chứng khoán.

Hướng dẫn đầu tư cổ phiếu Tesla thuận tiện nhất

Đầu tư chứng khoán quốc tế nói chung và cổ phiếu Tesla nói riêng trên sàn giao dịch trực tuyến là một cách hiệu quả để đa dạng hóa portofolio và tận dụng cơ hội đầu tư ở các thị trường toàn cầu. Với sự phát triển của công nghệ và sự tiện lợi của internet, các nhà đầu tư ngày nay có thể truy cập vào các sàn giao dịch trực tuyến từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới chỉ bằng một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động.

Các sàn giao dịch trực tuyến cung cấp cho nhà đầu tư một loạt các cổ phiếu, quỹ ETF, và các loại tài sản khác từ các thị trường chứng khoán hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Châu Á và các khu vực khác. Bằng cách sử dụng các nền tảng giao dịch tiên tiến, nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch mua bán nhanh chóng và dễ dàng, với các công cụ phân tích và biểu đồ để hỗ trợ quyết định đầu tư.

Một trong những sàn giao dịch nổi bật hiện nay là sàn giao dịch Neotrades, với môi trường giao dịch minh bạch, nền tảng giao dịch hiện đại cũng nhiều yếu tố tạo nên một sàn giao dịch chất lượng, cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến chất lượng cao cho các nhà đầu tư.

Làm thế nào để đầu tư cổ phiếu Tesla tại sàn Neotrades?

Để bắt đầu giao dịch cổ phiếu Tesla trên sàn Neotrades, bạn có thể tuân theo hướng dẫn sau đây:

Đăng ký tài khoản

  • Tạo Tài Khoản: Truy cập trang chủ của Neotrades tại website: . Sau đó, chọn “Mở tài khoản” (Sign up). Bạn có hai lựa chọn để mở tài khoản là Tài khoản cá nhân và Tài khoản doanh nghiệp (dành cho tổ chức tài chính và quỹ đầu tư chuyên nghiệp). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn mở tài khoản cá nhân.
  • Chọn Loại Tài Khoản và Nền Tảng Giao Dịch: Chọn loại tài khoản giao dịch và nền tảng giao dịch phù hợp với nhu cầu của bạn
  • Hoàn Thành Thông Tin Cơ Bản: Điền các thông tin cơ bản theo hướng dẫn, bao gồm họ và tên, mật khẩu, số điện thoại, email, quốc gia, loại tiền tệ. Đánh dấu tick vào hai ô “Tôi đã đọc và chấp nhận…” và “Bạn xác nhận bạn đã trên 18 tuổi.”
  • Đăng Ký Thành Công: Kiểm tra hộp thư email để nhận thông báo xác nhận tài khoản đăng nhập.

Tiến hành mua cổ phiếu

  • Nạp Tiền Vào Tài Khoản: Trước khi có thể mua cổ phiếu lmt, bạn cần nạp tiền vào tài khoản thông qua thẻ Visa/Mastercard, Internet Banking, và ví điện tử như Paypal hay Ngân lượng.
  • Tiến hành giao dịch cổ phiếu Tesla với mã cổ phiếu là TSLA

Hiện tại, giá cổ phiếu Tesla là 178,65 USD ( tính đến 08/03/2024) và đang trong xu hướng tăng trưởng. Với thương hiệu mạnh mẽ và vị thế số 1 ngành xe điện, đầu tư vào cổ phiếu Tesla luôn là một lựa chọn đúng đắn cho các nhà đầu tư.

Từ những thông tin trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về cơ hội đầu tư vào cổ phiếu tiềm năng này. Chúc các nhà đầu tư thành công!

Liên hệ hỗ trợ khách hàng từ sàn Neotrades và nhận thông tin tư vấn đầu tư miễn phí từ chuyên gia qua các kênh thông tin sau:

  • Website: https://neotrades.com/

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *