• Giá vàng tăng vọt lên trên 2.360$ do căng thẳng Israel-Hamas leo thang mới.
  • Thống đốc Goolsbee của Fed cảnh báo nguy cơ thất nghiệp tăng cao nếu lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài.
  • Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 3 có thể cao hơn dự kiến do giá thuê, chi phí bảo hiểm và phí quản lý danh mục đầu tư cao hơn.

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao do căng thẳng Israel-Hamas leo thang mới ở khu vực Trung Đông. Kim loại quý tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch thứ ba vào thứ Ba khi nhu cầu mạnh mẽ về tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc tiếp tục bù đắp tác động tiêu cực của việc kỳ vọng suy giảm đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed) xoay quanh việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tuần này, sức hấp dẫn chắc chắn của Vàng trong thời gian tới sẽ được kiểm tra bằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 3, sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu CPI cơ bản và tiêu đề hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,3%, cao hơn tốc độ 0,17% cần thiết để lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

Các nhà kinh tế cho biết chi phí bảo hiểm, phí quản lý danh mục đầu tư và giá thuê nhà tăng cao hơn dự kiến sẽ khiến áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Con số lạm phát cứng đầu có thể sẽ khiến các nhà giao dịch trì hoãn kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ tháng 6 đến khoảng quý 3.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống 4,40% sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee cho biết ngân hàng trung ương phải xem xét lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong bao lâu vào thứ Hai. Thống đốc Goolsbee cảnh báo rằng Tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng cao hơn nếu lãi suất duy trì ở mức cao quá lâu.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Giá vàng tăng cao hơn trong khi lãi suất trái phiếu của Mỹ sụt giảm

  • Giá vàng tiếp tục tăng lên mức 2.360$ khi kỳ vọng vào việc Israel và Palestine kêu gọi đình chiến suy yếu. Điều này đã dẫn tới sự leo thang mới trong căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông.
  • Reuters đưa tin, những suy đoán ủng hộ lệnh ngừng bắn đã giảm bớt đáng kể sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai cho biết quân đội của họ đã sẵn sàng cho một cuộc xâm lược khu vực Rafah ở Gaza. Mặt khác, Hamas cho biết đề xuất ngừng bắn mà họ nhận được từ Israel không đáp ứng được yêu cầu của họ. Kim loại quý tiếp tục nhận được lực mua mạnh do căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.
  • Trong tương lai, sức mạnh của giá Vàng sẽ được kiểm tra bằng dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ. Lạm phát cơ bản và lạm phát tiêu đề hàng tháng, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, đều được dự báo sẽ tăng với tốc độ chậm hơn 0,3% từ mức 0,4% trong tháng 2. Trong cùng thời kỳ, các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số CPI hàng năm sẽ tăng từ 3,2% lên 3,4%, trong khi lạm phát cơ bản được dự đoán sẽ giảm xuống 3,7% từ 3,8%.
  • Số liệu lạm phát yếu sẽ làm tăng thêm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 6. Trong khi những con số nóng có thể buộc các nhà đầu tư thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong quý 3 năm nay.
  • Hiện tại, các nhà giao dịch tránh đặt cược lớn vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vì dữ liệu bảng lương tốt trong tháng 3 đã làm thay đổi đáng kể kỳ vọng lạm phát. Thị trường lao động chặt chẽ có xu hướng dẫn đến tăng trưởng tiền lương cao hơn, hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng và do đó thúc đẩy lạm phát.
  • Do lạm phát khó khăn và dữ liệu việc làm mạnh mẽ, một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã nói rằng việc cắt giảm lãi suất vào thời điểm này là không phù hợp vì chúng có thể gây ra rủi ro tăng giá đối với áp lực giá cả.
  • Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào Biên bản cuộc họp tháng 3 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), sẽ được công bố vào thứ Tư. Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,50% và dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần vào cuối năm nay nhưng không đưa ra khung thời gian cụ thể.

Phân tích kỹ thuật: Giá vàng nhảy vọt lên 2.360$

Biểu đồ

Giá vàng tăng cao hơn lên 2.360$, duy trì ở vùng chưa được thông qua trong gần một tháng. Sự phục hồi của kim loại quý vẫn tiếp tục mặc dù các chỉ báo dao động xung lượng đã đạt đến mức quá mua. Mặt khác, mức cao nhất ngày 21 tháng 3 ở mức 2.223$ sẽ là vùng hỗ trợ chính cho xu hướng tăng giá của Vàng.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 kỳ đạt 85,00, cho thấy đà tăng mạnh. Tuy nhiên, các dấu hiệu RSI vẫn ở mức quá mua có thể dẫn đến sự điều chỉnh.

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *