Giá XAU/USD hiện tại: 2.354,55$

  • Dữ liệu của Mỹ có nhiều kết quả trái ngược nhau, nhưng các dấu hiệu về áp lực giá dai dẳng chiếm vị trí trung tâm.
  • Ngân hàng trung ương Canada đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, trọng tâm chuyển sang quyết định của ECB vào thứ Năm.
  • XAU/USD đã phục hồi mức 2.350$ nhưng dường như không thể mở rộng mức tăng vượt quá phạm vi mới nhất của nó.
Biểu đồ

XAU/USD giao dịch ở mức cao nhất trong phạm vi hàng tuần, ngay trên mốc 2.350$, sau khi công bố số liệu trái chiều của Hoa Kỳ (Mỹ). Một mặt, nước này báo cáo rằng khu vực tư nhân đã bổ sung thêm 152 nghìn vị trí mới, theo khảo sát của ADP tháng 5. Con số này không đạt kỳ vọng, một dấu hiệu ảm đạm cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Ngoài ra, Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của ISM đã cải thiện nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng 5, tăng lên 53,8 từ 49,4 trong tháng 4.

Tuy nhiên, báo cáo tương tự cho thấy thành phần phụ Giá phải trả giảm nhẹ, được xác nhận ở mức 58,1, một dấu hiệu của áp lực giá tiếp tục. Cuối cùng, Chỉ số Việc làm phục hồi từ 45,9 lên 47,1, cho thấy thị trường lao động đang mạnh lên. Đồng đô la Mỹ tăng giá so với các đối thủ có lợi suất cao nhưng lại giảm điểm so với kim loại sáng sau tin tức này. Về mặt tích cực, Phố Wall vẫn duy trì xu hướng tích cực, với ba chỉ số chính đều tăng sau khi tình hình lắng xuống. Phản ứng của thị trường trước những tin tức mới nhất cho thấy các nhà đầu tư không chắc chắn về những gì Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể quyết định về chính sách tiền tệ trong cuộc họp tháng 6 sắp tới.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Canada (BoC) đã cắt giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản (bps) như dự kiến. Các nhà hoạch định chính sách dự đoán bất kỳ quyết định bổ sung nào sẽ được đưa ra trong từng cuộc họp. Thống đốc Tiff Macklem sau đó nói thêm rằng nền kinh tế phải đối mặt với sự hạ cánh nhẹ nhàng và vẫn cần một chính sách tiền tệ hạn chế.

Trọng tâm hiện chuyển sang Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), dự kiến ​​​​sẽ công bố mức cắt giảm 25 bps đối với mỗi lãi suất trong số ba lãi suất chính. Các thị trường tài chính đã dự đoán rộng rãi diễn biến này, vốn đã được định giá từ lâu, nhưng vẫn có khả năng xảy ra phản ứng mạnh mẽ của thị trường.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của XAU/USD

Từ quan điểm kỹ thuật, XAU/USD có tiềm năng tăng giá hạn chế, theo biểu đồ hàng ngày. Cặp tiền tệ này tiếp tục gặp gỡ những người bán xung quanh đường trung bình động giản đơn (SMA) 20 bằng phẳng, đóng vai trò là mức kháng cự động khoảng 2.360,80$. Các đường trung bình động dài hơn tiếp tục hướng về phía bắc so với mức hiện tại, phủ nhận khả năng giảm giá dài hạn. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật tăng cao hơn nhưng phát triển ở mức trung tính, không đủ để xác nhận xu hướng tăng giá.

Theo biểu đồ 4 giờ, XAU/USD vẫn giữ quan điểm trung lập trong thời gian tới. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy độ dốc từ trung tính đến giảm ở mức tích cực, cho thấy người mua không quan tâm đến mức hiện tại. Đồng thời, cặp tiền này bị mắc kẹt trong các đường trung bình động vô hướng, với đường SMA 100 tại 2.364,10$ củng cố vùng kháng cự.

Mức hỗ trợ: 2.344,70 2.331,90 2.314,60

Mức kháng cự: 2.364,10 2.381,80 2.394,25

Nguồn: Fxstreet

By Admin

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *