FILE PHOTO: An eagle tops the U.S. Federal Reserve building's facade in Washington, July 31, 2013. REUTERS/Jonathan Ernst/File Photo

Cơ bản:

Kể từ đầu tuần này, sau khi giá vàng giao ngay nhanh chóng phá vỡ mức cao kỷ lục vào thứ Hai, giá vàng đã bắt đầu điều chỉnh giảm. Với sự phục hồi của chỉ số đô la Mỹ vào ngày hôm qua, giá vàng đã giảm mạnh trở lại và vào phiên giao dịch Mỹ đã mất mốc hỗ trợ mạnh 2406, sau đó chịu ảnh hưởng từ biên bản cuộc họp của Fed, khiến giá vàng giao ngay trong ngày giảm tới 40 đô la. Sự giảm giá nhanh chóng đã tạo ra một xu hướng chuyển từ mua sang bán trong ngắn hạn, và giá vàng đã bắt đầu điều chỉnh toàn diện. Biên bản cuộc họp lần trước cho thấy các nhà hoạch định chính sách cảm thấy thất vọng về dữ liệu lạm phát gần đây, nhưng nhìn vào dữ liệu lạm phát của tháng này, mối lo ngại không quá nặng nề, vì vậy thị trường sẽ sớm tiêu hóa tác động tiêu cực này.

Theo biên bản cuộc họp tháng 5 mới nhất của Fed, nhiều quan chức Fed sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu cần thiết. Lãi suất trung lập dài hạn có thể cao hơn dự báo trước đây. Các quan chức đã thảo luận về sự cần thiết phải duy trì lãi suất không đổi trong thời gian dài hơn hoặc hạ lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu. Một số quan chức đã lưu ý đến rủi ro của môi trường tài chính quá lỏng lẻo. Sau khi biên bản cuộc họp được công bố, kỳ vọng hạ lãi suất của thị trường đối với Fed đã giảm nhiệt, đồng thời thúc đẩy chỉ số đô la Mỹ lên mức cao nhất trong một tuần, gây áp lực lớn lên thị trường kim loại quý. Vào buổi tối, thị trường sẽ công bố số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tính đến ngày 18/5 và PMI sản xuất/dịch vụ sơ bộ tháng 5 của Mỹ từ S&P Global, do đó cần lưu ý tác động của dữ liệu kinh tế Mỹ đến thị trường.

1. Sản phẩm giao dịch Vàng-XAUUSD:

Hôm qua, giá vàng tiếp tục giảm trong xu hướng điều chỉnh. Trong phiên giao dịch Mỹ, giá vàng đã bất ngờ phá vỡ xu hướng giảm, và đà giảm tiếp tục kéo dài. Từ góc nhìn kỹ thuật, xu hướng giảm mới đang tiếp tục, và đà giảm hôm qua thể hiện qua năm đợt giảm liên tiếp, dự kiến giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong ngày. Theo chỉ báo MACD trên khung thời gian 30 phút, đường nhanh DIFF và đường chậm DEA đang chạy dưới trục 0, cột động lực xanh vẫn đang tăng trưởng, cho thấy phe bán vẫn đang chiếm ưu thế. Khuyến nghị chiến lược giao dịch là bán theo đợt phục hồi.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Bán: Quanh mức 2380.00, cắt lỗ 2385.00, mục tiêu 2375.00 và 2350.00. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

2. Sản phẩm giao dịch Bạc-XAGUSD :

Hôm qua, bạc tiếp tục xu hướng giảm, và trong phiên giao dịch Mỹ buổi tối đã xuất hiện xu hướng giảm mạnh. Từ góc nhìn kỹ thuật, xu hướng giảm từ đỉnh cao đang tiếp tục, và cấu trúc đỉnh giai đoạn đã hình thành, cho thấy giá bạc sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm. Theo chỉ báo MACD trên khung thời gian 1 giờ, đường nhanh DIFF và đường chậm DEA đang chạy dưới trục 0, cột động lực xanh vẫn đang tăng, cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn. Do giá đã giảm liên tục, có thể có sự phục hồi, nên khuyến nghị chiến lược giao dịch là mua vào trước khi giá phục hồi, sau đó bán ra.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Quanh mức 30.450, cắt lỗ 30.250, mục tiêu 30.650 và 31.450. (Có hiệu lực trong 8 giờ)

3. Tham chiếu chỉ số đô la Mỹ:

Theo biểu đồ chu kỳ 4 giờ của chỉ số đô la Mỹ, hôm qua chỉ số này duy trì dao động trong một phạm vi hẹp, nhưng theo thời gian, xu hướng tăng đã xuất hiện và chỉ số đô la Mỹ lại đạt mức cao mới. Từ góc nhìn kỹ thuật, xu hướng giảm hiện tại vẫn đang tiếp diễn, và sự phục hồi của xu hướng tăng đang có cấu trúc hình chữ N, nếu sự tăng giá bị cản trở, thì xu hướng giảm vẫn có thể tiếp tục.

4. Gold ETF—Báo cáo lượng cổ phiếu của SPDR Gold Trust

【Những quan điểm và gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Nhà đầu tư nên dựa trên đánh giá độc lập của mình, tự quyết định hành vi đầu tư và chịu trách nhiệm cho toàn bộ rủi ro.】

By Admin

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *