Thị trường:

Vào sáng ngày 1 tháng 2 theo giờ Bắc Kinh, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) đã công bố quyết định lãi suất mới nhất của mình. FED đã duy trì lãi suất như dự kiến, điều này khớp với kỳ vọng trước đó của thị trường. Tuy nhiên, tuyên bố chính sách mới nhất không ám chỉ sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới. Ủy ban Thị trường Mở của Liên bang (FOMC), người đưa ra chính sách, cho rằng việc giảm mục tiêu lãi suất không phù hợp cho đến khi có niềm tin mạnh mẽ hơn về việc lạm phát giảm xuống mục tiêu 2%. Hành động này có nghĩa là việc FED thực hiện giảm lãi suất sẽ không còn là một ưu tiên lớn cho đến khi lạm phát đạt được mục tiêu. Thêm vào đó, bài phát biểu sau đó của Chủ tịch FED, Powell, rất lạc quan, ông cho biết khả năng ít khả năng FED giảm lãi suất vào tháng 3, và các quan chức có nhiều ý kiến khác nhau về việc giảm lãi suất, vấn đề về tốc độ thu hẹp tỷ lệ cơ sở về tài chính sẽ được thảo luận chi tiết vào tháng 3. Sau bài phát biểu của Powell, giá vàng đã giảm mạnh một lần nữa.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ công bố vào tối qua cho thấy số người làm thêm trong tháng 1 tăng thêm 107,000 người, giảm mạnh so với dự kiến là 150,000 người, trong khi tăng trưởng của tháng 12 năm ngoái đã được sửa giảm xuống 158,000 người. Điều này phù hợp với tình trạng thị trường lao động đang dần nguội. Sự giảm nhiệt của dữ liệu việc làm đã khiến giá vàng tăng mạnh vào tối qua, nhưng sau đó, với sự kiện quyết định lãi suất, thị trường đã thể hiện sự thận trọng, và sau tuyên bố lạc quan của Powell đã khiến ngắn hạn nhanh chóng giảm xuống dưới đường trung bình tăng.

Trong ngày, Ngân hàng Trung ương Anh cũng sẽ công bố quyết định lãi suất, đồng thời vào buổi tối, dữ liệu về số người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần đầu tiên của tháng 1, chỉ số sản xuất PMI cuối cùng của Hoa Kỳ tháng 1 và chỉ số sản xuất ISM tháng 1 sẽ lần lượt được công bố, thị trường vàng cần chú ý đến sự biến động của tâm lý mua bán.

1. Sản phẩm giao dịch Vàng – XAUUSD (Pro):

Ngày hôm qua, lực cầu nhiều hơn của vàng tiếp tục đẩy giá lên trong buổi sáng, và sau khi có dữ liệu việc làm nhỏ vào buổi tối, lực cầu đã đẩy giá lên mức cao mới. Sau đó, lực cung giảm mạnh. Tích cực nhìn vào xu hướng, kênh tăng của 30 phút vẫn tiếp tục, và vào ngày hôm qua, lực cầu giảm đã giữ giá tại mức hỗ trợ 2030 và sau đó, lực cầu đã đẩy giá lên một lần nữa. Tích cực nhìn vào chỉ số, 30 phút MACD hiện đang chuyển động lên trên gần trục 0, với sự chéo và tăng của đường DIFF và DEA, thanh động năng màu đỏ vẫn tiếp tục tăng lên. Với xu hướng lực cầu vẫn giữ, chiến lược giao dịch được đề xuất là tiếp tục chiến lược mua vào mỗi lúc giá giảm.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Thử nghiệm mua gần mức 2040.00, dừng tại 2035.00, mục tiêu gần mức 2045.00 và 2060.00. (Hiệu lực trong 8 giờ)

2.Sản phẩm giao dịch  Bạc – XAGUSD (Pro):

Ngày hôm qua, lực cầu nhiều hơn của bạc trải qua sự điều chỉnh ngắn hạn vào buổi sáng, sau đó lực cầu lại một lần nữa đẩy giá lên cao mới, và sau đó lực cung giảm mạnh. Tích cực nhìn vào xu hướng, xu hướng tăng của một giờ vẫn đang tiếp tục, lực cầu đã liên tục đẩy giá lên cao sau mỗi đợt tăng, nhưng lại một lần nữa bị lực cung đẩy giảm. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của lực cầu đã được đảm bảo sau khi lực cung giảm, và lực cầu vẫn đang tiếp tục đẩy giá lên. Tích cực nhìn vào chỉ số, trong khoảng một giờ, chỉ số MACD hiện đang chuyển động dưới trục 0, với sự chạm và tăng của đường DIFF và DEA, thanh động năng màu xanh vẫn tiếp tục giảm đi. Với xu hướng tăng của lực cầu vẫn duy trì, chiến lược giao dịch được đề xuất là tiếp tục chiến lược mua vào mỗi lúc giá giảm.

Chiến lược giao dịch trong ngày:

Mua: Thử nghiệm mua gần mức 22.900, dừng tại 22.700, mục tiêu gần mức 23.100 và 23.600. (Hiệu lực trong 8 giờ)

3. Tham khảo chỉ số USD

Chỉ số đô la Mỹ trên biểu đồ 1 giờ, ngày hôm qua, cuộc chiến lớn giữa các lực cầu và cung tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, do dữ liệu việc làm và quyết định lãi suất của Fed. Điều này khiến cho lực cầu và cung tạo ra xu hướng V trong khoảng dao động, do hiện tại, lực cầu và cung đang nằm trong khoảng dao động lớn, dự kiến sẽ tiếp tục cuộc chiến, và chỉ sau đó mới có thể chọn hướng mới.

4.Báo cáo Vị Thế Giữa Vàng ETF – Vàng SPDR TRUST

【Phân tích và nhận định trên chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính chất đầu tư. Nhà đầu tư nên tự quyết định dựa trên đánh giá độc lập của bản thân, tự quyết định về hành vi đầu tư và chịu trách nhiệm rủi ro.】

By Admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *